Chuyển đến nội dung chính

Các loại cáp máy chiếu phổ biến nhất hiện nay

Cáp tín hiệu chuyên dùng cho máy chiếu đóng vai trò truyền tải nội dung, hình ảnh, video, phim 3D từ các thiết bị cấp nội dung như máy tính để bàn (PC), máy tính xách tay(laptop), đầu phát phim HD 3D, đầu phát K+,…cho hầu hết tất các hãng máy chiếu hiện nay trên thị trường như Sony, Panasonic, Optoma, BenQ, Epson, ViewSonic,… Hiện trên thị trường có nhiều loại cáp máy chiếu, mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
Cáp máy chiếu
Cáp máy chiếu
Khi đã bắt đầu làm quen và sử dụng máy chiếu thì các bạn thường không để ý nhiều tới cáp máy chiếu, hay gọi nôm na là cáp tín hiệu mà dân chuyên nghiệp hay gọi. Chỉ đơn giản là vì khi bạn mua một máy chiếu, thì phụ kiện đi kèm với nó luôn là 1 sợi cáp VGA (Video Graphics Adapter), đây là loại cáp thông dụng nhất được dùng trong máy chiếu, và hầu như khi mọi người sử dụng máy chiếu thì ít quan tâm tới chất lượng của hình ảnh phát ra, điều này cũng không kém phần quan trọng, vì loại cáp tín hiệu kết nối giữa nguồn phát và máy chiếu của bạn sẽ góp phần tạo nên hình ảnh hiển thị đẹp nhất 
Trong quá trình sử dụng máy chiếu bạn thường gặp một trường hợp như sau: Hình ảnh máy chiếu bị đổi màu, thường là bị chuyển hết sang màu vàng, hoặc màu hồng…, hoặc tín hiệu chập chờn lúc nhận lúc không, hoặc khi vô tình bạn chạm nhé vào sợi cáp thì màn hình bị sọc… Bạn hãy yên tâm đó chưa chắc đã là lỗi do máy chiếu, mà có thể là do dây cáp tín hiệu bạn đang dùng. Bạn dùng cáp VGA thông thường, có lẽ vẫn chưa phải là loại tốt nên sử dụng lâu ngày tín hiệu sẽ bị nhiễu. Ngày nay các loại máy chiếu mới đều cập nhật các cổng kết nối công nghệ cao hơn cổng VGA thông thường, cho chất lượng hình ảnh tốt và sắc nét hơn, hơn nữa lại cải thiện khả năng sử dụng và độ bền. Bạn hay tham khảo một số loại cáp thường sử dụng dưới đây, và hãy lựa chọn cho mình loại cáp tín hiệu tốt nhất. 

1. Cáp VGA

Cáp VGA là viết tắt của từ Video Graphics Adapter, là loại cáp chuẩn kết nối giữa một máy tính và máy chiếu thông thường. VGA là độ phân giải hiển thị 640 Pixel (điểm ảnh) chiều ngang và 480 Pixel chiều dọc khung hình, vga cho tổng là 307.000 điểm ảnh độc lập trên toàn bộ khung hình.
cap may chieu (2)
Cáp VGA

2. Cáp Composite (RCA)

Được gọi là kết nối phono hoặc kết nối A/V, là một loại kết nối điện để truyền tải các tín hiệu âm thanh và video. Thông thường bộ cấp RCA cấu tạo gồm 3 jack cắm 3 màu khác nhau, màu đỏ cho âm thanh phải, màu trắng cho âm thanh trái, và màu vàng cho video. Các cổng kết nối chuẩn RCA này được thấy hầu hết ở các thiết bị truyền hình thông thường, tuy sau này các thiết bị có thay đổi rất nhiều nhưng hầu hết đều tương thích.
cap may chieu (3)

3. Cáp S-Video

Các thiết bị hiện nay trang bị rất nhiều cổng giao tiếp khác nhau, điển hình là cổng S-Video, là viết tắt của từ Super-Video, dùng để kết nối giữa đầu DVD, VCD với các loại TV thông thường. S-Video là công nghệ cho phép truyền tín hiệu video qua cáp tín hiệu bằng việc chia tín hiệu video thành 2 tín hiệu nhỏ: Tín hiệu màu (chrominance), và tín hiệu về ánh sáng (luminance).
 
 
cap may chieu (1)
Cáp S-video

4. Cáp Component

Cáp Component là loại cáp cho tín hiệu hình ảnh thông qua ba jack màu khác nhau: Xanh dương, xanh lá và đỏ. Jack xanh dương và đỏ làm nhiều vụ truyền tín hiệu màu, còn jack xanh lá điều chỉnh độ sáng tối. Đây là chuẩn tín hiệu Analog nên hình ảnh xuất ra thông qua Cáp component sẽ đẹp hơn so với các chuẩn cáp Composite, VGA, hay S-Video.
cap may chieu (4)
Cáp Component

5. Cáp DVI

Cáp DVI là loại cáp phổ biến giữa máy tính và màn hình hiện nay, tương tự như VGA, DVI có 24 chân hỗ trợ được cả analog và kỹ thuật số. Cáp DVI có thể truyền tải được video HD với độ phân giải Full HD 1080p (1920 x 1200). Tuy nhiên cáp DVI chỉ cho phép truyền tải tín hiệu hình ảnh và phải dùng thêm loại cáp khác nếu bạn muốn truyền tải âm thanh.
cap may chieu (5)

6. Cáp HDMI

Cáp HDMI là cáp chuẩn mặc định của HDTV, cáp hdmi rất dễ dùng, cấu tạo đơn giản gần giống USB, không có chân bên trong. Cáp HDMI truyền tải được tín hiệu video full HD 1080P cùng 8 kênh audio. Với sự tiện lợi khá lớn, ngày nay HDMI được sử dụng hầu hết ở tất cả các thiết bị. Đối với máy chiếu và TV, HDMI thật sự là một lựa chọn tốt nhất.
cap may chieu (6)
Cáp HDMI
Cáp HDMI hiện nay gồm có 5 loại:
  • Cáp HDMI chuẩn – chỉ hỗ trợ tới độ phân giải mức 1080i/6oHz.
  • Cáp HDMI tốc độ cao – hỗ trợ độ phân giải lên đến 1080p, tính năng Deep Color, định dạng 3D (theo chuẩn 1.4)
  • Cáp HDMI chuẩn có Ethernet – giống cáp HDMI chuẩn nhưng có thêm đường Ethernet.
  • Cáp HDMI tốc độ cao có Ethernet – giống cáp HDMI tốc độ cao nhưng có thêm đường Ethernet.
  • Cáp HDMI Automotive – hỗ trợ kết nối thiết bị phát HDMI với thiết bị HDMI trong xe hơi.

7. Cáp Display Port

Đây là chuẩn kết nối mới xuất hiện và được ứng dụng trong một số loại máy tính xách tay, thay thế cho DVI và VGA, ở máy chiếu chưa có chuẩn kết nối này. Giống như HDMI, Display port cũng được hỗ trợ truyền tải video full HD và 8 kênh audio. Tuy nhiên chuẩn này hiện nay vẫn chưa được ứng dụng rỗng rãi.
cap may chieu (1)
Cáp display port
Nếu bạn còn băn khoăn và chưa hiểu rõ về các loại cáp, hãy tìm hiểu thêm thông tin tại đây: https://dthtech.vn/day-cap-tin-hieu/hoặc gọi ngay cho DTH, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào các bạn cần. Hotline 0932 678 937.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu cách sửa máy chiếu

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nhận biết 8 lỗi thường gặp ở máy chiếu và cách khắc phục các lỗi đó. Hãy cùng theo dõi trong bài viết sau. Máy chiếu ngày càng trở thành một thiết bị không thể thiếu trong các trường học, doanh nghiệp, hàng quán cafe hay thậm chí trong gia đình bởi những tính năng mà nó đem lại. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng, máy chiếu có thể gặp phải một số lỗi, hãy cùng tìm hiểu 8 lỗi thường gặp và cách  sửa máy chiếu  trong bài viết sau. 1. Nguyên nhân gây ra các lỗi cho máy chiếu Máy chiếu có thể xảy ra nhiều lỗi khác nhau như máy chiếu không lên hình, màn hình bị mờ, bị sọc,...và mỗi lỗi đều do một nguyên nhân cụ thể gây ra. Máy chiếu không lên hình thường do không kết nối được với PC hay Laptop. Lỗi này có thể xảy ra với cả máy chiếu DLP và máy chiếu LCD. Máy chiếu hiển thị hình ảnh màu vàng, bị nhòe màu, cảm giác như bị xỉn ố. Lỗi này thường do cable tín hiệu kém chất lượng nên chất lượng hình ảnh không tốt. Máy chiếu hiển thị hình ảnh có những

Màn chiếu âm trần và những điều cần biết

Bài viết sau đây sẽ gửi đến bạn những thông tin hữu ích về kích thước của màn chiếu âm trần. Hãy cùng theo dõi. Tìm hiểu kích thước màn chiếu âm trần Màn chiếu là một phụ kiện không thể thiếu khi trình chiếu, đây là khu vực để máy chiếu chiếu các nội dung lên như văn bản, hình ảnh, video,...Nhờ có màn chiếu, người theo dõi có thể dễ dàng nhìn thấy tất cả các nội dung dù ngồi ở vị trí xa. Màn chiếu các nhiều loại khác nhau và một trong số những màn chiếu tiện ích nhất phải kể đến màn chiếu âm trần. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin về  kích thước màn chiếu âm trần   trong bài viết sau. 1. Màn chiếu âm trần là gì? Màn chiếu âm trần hay còn gọi là màn chiếu điện là loại màn chiếu có bộ điều khiển được gắn mô tơ sử dụng nguồn điện 220V để kéo và thả vải màn từ hộp màn chiếu lên xuống. Hình ảnh màn chiếu âm trần Về hình thức, màn chiếu điện không khác gì so với các loại màn chiếu khác nhưng lại rất thuận lợi trong quá trình sử dụng. Ta cũng có thể dùng remote điều khiển bằng

Cách sử dụng remote máy chiếu Panasonic phù hợp

Làm thế nào để sử dụng remote máy chiếu Panasonic đúng cách? Dưới đây là câu trả lời cho những thắc mắc của bạn. Hãy cùng theo dõi nhé. Cách sử dụng remote máy chiếu Panasonic phù hợp Remote máy chiếu  là một trong những thiết bị không thể vắng bóng trong quá trình sử dụng máy chiếu. Do đó, để sử dụng hiệu quả bạn cần nắm rõ những yêu cầu cơ bản của từng chức năng có trên các phím của remote máy chiếu. Vậy những chức năng đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.   Sử dụng remote máy chiếu phù hợp Cách chức năng cơ bản của remote máy chiếu Panasonic - Nút power dùng để tắt mở nguồn trên điều khiển có màu đỏ để phân biệt với các phím khác. Khi cần tắt nguồn máy chiếu ta nhấn 2 lần vào nút này và đợi khoảng 4 phút để bóng đèn nguội đi thì mới rút dây nguồn giúp tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng máy chiếu. - Nút Auto Setup giúp tự động canh chỉnh độ phân giải giữa máy chiếu và máy tính hoặc laptop cho phù hợp. - Nút computer 1 hoặc computer 2 c