Chuyển đến nội dung chính

Nên lựa chọn màn chiếu nào cho văn phòng, lớp học

Bài viết dưới đây sẽ tư vấn đến bạn việc chọn mua màn chiếu cho văn phòng, lớp học. Hãy cùng theo dõi.
Tư vấn chọn mua máy chiếu cho văn phòng, lớp học
Tư vấn chọn mua máy chiếu cho văn phòng, lớp học
Màn chiếu là một trong những thiết bị trình chiếu không thể thiếu và nó đặc biệt quan trọng trong các văn phòng, lớp học. Tuy nhiên nên chọn mua màn chiếu cho văn phòng, lớp học như thế nào thì chắc hẳn vẫn còn là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu giải đáp trong bài viết sau.

MÀN CHIẾU CỐ ĐỊNH

Màn chiếu cố định là loại màn chiếu được lắp cố định lên tường và không thể di chuyển đến các vị trí khác. Màn chiếu cố định được chia làm hai loại đó là màn chiếu kéo tay và màn chiếu điện.

1. Màn chiếu kéo tay

Đây là loại màn chiếu có thể sử dụng được trong không gian hẹp và được lắp cố định vào một vị trí bất kỳ được lựa chọn trước đó. Màn chiếu loại này thường sử dụng vải sơn được cán trong trường hợp màn hình khi không sử dụng. Nhờ vậy người dùng ít cảm thấy khó chịu hơn khi không sử dụng được.
2
Lắp đặt màn chiếu kéo tay cho văn phòng
Màn chiếu kéo tay thường được sử dụng cho văn phòng, lớp học hay trong gia đình. Với loại màn chiếu này bạn có thể điều chỉnh kích thước bằng việc kéo tay.
Màn chiếu kéo tay có ưu điểm tiện lợi trong sử dụng, giá thành rẻ tuy nhiên việc điều chỉnh kích thước lại phải làm thủ công và bị hạn chế về kích thước.

2. Màn chiếu điện

Cũng là một loại màn chiếu được cố định lên tường tuy nhiên lại có cơ chế hoạt động hạ màn và cuốn màn nhờ vào mô tơ điện được trang bị bên trong. Màn chiếu điện thường có kích thước lớn, có thể gắn cố định lên tường hoặc trần nhà. Tuy nhiên giá thành của loại màn chiếu này khá đắt.
3
Màn chiếu điện
Việc điều chỉnh kích thước cũng khá đơn giản bằng cách sử dụng điều khiển từ xa, nhờ vậy người dùng không phải tốn nhiều sức.

MÀN CHIẾU DI ĐỘNG

Loại màn chiếu này đem đến nhiều thuận tiện trong quá trình sử dụng vì có thể di chuyển đến các vị trí khác nhau một cách dễ dàng. Màn chiếu di động được thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn và có thế gấp gọn khi không sử dụng. Một số loại màn chiếu di động có thể kể đến là màn chiếu 3 chân hay màn chiếu khung.

1. Màn chiếu 3 chân

Loại màn chiếu này được cố định bằng một đế 3 chân vững chãi, chắc chắn. Màn chiếu 3 chân có đa dạng các kích thước như 100, 120, 136 inch…
4
Màn chiếu 3 chân
Loại màn chiếu này khá thuận tiện trong việc di chuyển nên được sử dụng nhiều cho các văn phòng, lớp học, chiếu phim, cafe bóng đá, kinh doanh dịch vụ.
Ưu điểm của màn chiếu 3 chân là gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên nó cũng có những hạn chế như kích thước màn chiếu bị hạn chế và không có độ thẩm mỹ cao như với màn chiếu cố định.

2. Màn chiếu khung

Một loại màn chiếu cố định nữa không thể không kể đến đó là màn chiếu khung. Cũng giống như màn chiếu 3 chân, màn chiếu khung cho phép người dùng di chuyển đến các vị trí khác nhau.  Loại màn chiếu này có đa dạng kích thước như 150, 180, 200 inch…
5
Màn chiếu khung
Với khung màn chiếu được làm từ các chất liệu như nhôm, sắt sẽ cho độ chắc chắn, chịu được lực tốt.
Trên đây là một số loại màn chiếu mà bạn có thể tham khảo để chọn mua cho văn phòng, lớp học. Nếu bạn đang muốn sở hữu các loại màn chiếu này thì hãy liên hệ với DTH qua Hotline: 0932 678 937 để được tư vấn tận tình hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu cách sửa máy chiếu

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nhận biết 8 lỗi thường gặp ở máy chiếu và cách khắc phục các lỗi đó. Hãy cùng theo dõi trong bài viết sau. Máy chiếu ngày càng trở thành một thiết bị không thể thiếu trong các trường học, doanh nghiệp, hàng quán cafe hay thậm chí trong gia đình bởi những tính năng mà nó đem lại. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng, máy chiếu có thể gặp phải một số lỗi, hãy cùng tìm hiểu 8 lỗi thường gặp và cách  sửa máy chiếu  trong bài viết sau. 1. Nguyên nhân gây ra các lỗi cho máy chiếu Máy chiếu có thể xảy ra nhiều lỗi khác nhau như máy chiếu không lên hình, màn hình bị mờ, bị sọc,...và mỗi lỗi đều do một nguyên nhân cụ thể gây ra. Máy chiếu không lên hình thường do không kết nối được với PC hay Laptop. Lỗi này có thể xảy ra với cả máy chiếu DLP và máy chiếu LCD. Máy chiếu hiển thị hình ảnh màu vàng, bị nhòe màu, cảm giác như bị xỉn ố. Lỗi này thường do cable tín hiệu kém chất lượng nên chất lượng hình ảnh không tốt. Máy chiếu hiển thị hình ảnh có những

Màn chiếu âm trần và những điều cần biết

Bài viết sau đây sẽ gửi đến bạn những thông tin hữu ích về kích thước của màn chiếu âm trần. Hãy cùng theo dõi. Tìm hiểu kích thước màn chiếu âm trần Màn chiếu là một phụ kiện không thể thiếu khi trình chiếu, đây là khu vực để máy chiếu chiếu các nội dung lên như văn bản, hình ảnh, video,...Nhờ có màn chiếu, người theo dõi có thể dễ dàng nhìn thấy tất cả các nội dung dù ngồi ở vị trí xa. Màn chiếu các nhiều loại khác nhau và một trong số những màn chiếu tiện ích nhất phải kể đến màn chiếu âm trần. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin về  kích thước màn chiếu âm trần   trong bài viết sau. 1. Màn chiếu âm trần là gì? Màn chiếu âm trần hay còn gọi là màn chiếu điện là loại màn chiếu có bộ điều khiển được gắn mô tơ sử dụng nguồn điện 220V để kéo và thả vải màn từ hộp màn chiếu lên xuống. Hình ảnh màn chiếu âm trần Về hình thức, màn chiếu điện không khác gì so với các loại màn chiếu khác nhưng lại rất thuận lợi trong quá trình sử dụng. Ta cũng có thể dùng remote điều khiển bằng

Cách sử dụng remote máy chiếu Panasonic phù hợp

Làm thế nào để sử dụng remote máy chiếu Panasonic đúng cách? Dưới đây là câu trả lời cho những thắc mắc của bạn. Hãy cùng theo dõi nhé. Cách sử dụng remote máy chiếu Panasonic phù hợp Remote máy chiếu  là một trong những thiết bị không thể vắng bóng trong quá trình sử dụng máy chiếu. Do đó, để sử dụng hiệu quả bạn cần nắm rõ những yêu cầu cơ bản của từng chức năng có trên các phím của remote máy chiếu. Vậy những chức năng đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.   Sử dụng remote máy chiếu phù hợp Cách chức năng cơ bản của remote máy chiếu Panasonic - Nút power dùng để tắt mở nguồn trên điều khiển có màu đỏ để phân biệt với các phím khác. Khi cần tắt nguồn máy chiếu ta nhấn 2 lần vào nút này và đợi khoảng 4 phút để bóng đèn nguội đi thì mới rút dây nguồn giúp tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng máy chiếu. - Nút Auto Setup giúp tự động canh chỉnh độ phân giải giữa máy chiếu và máy tính hoặc laptop cho phù hợp. - Nút computer 1 hoặc computer 2 c