Chuyển đến nội dung chính

Thiết bị không dây cho máy chiếu và những gì bạn cần nắm

Đôi nét về thiết bị không dây cho máy chiếu trong bài viết sau đây sẽ là thông tin hữu ích mà bạn cần biết trong quá trình sử dụng.
Thiết bị không dây cho máy chiếu và những gì bạn cần nắm
Thiết bị không dây cho máy chiếu và những gì bạn cần nắm
Mỗi dòng thiết bị đều mang trong mình những lợi ích khác nhau cho người dùng trong quá trình sử dụng. Để biết rõ lợi ích của thiết bị không dây cho máy chiếu có lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của DTH để có hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Ứng dụng của thiết bị không dây cho máy chiếu

Với công nghệ thông tin ngày càng phát triển như hiện nay, việc sử dụng thiết bị không dây cho máy chiếu được xem là sự linh hoạt, hiệu quả nhất trong quá trình sử dụng máy chiếu. Giúp truyền tải hình ảnh dễ dàng, sắc nét thông qua cáp VGA hoặc HDMI. Kết nối không dây cho chúng ta sự tiện lợi, di động, bạn có thể dễ dàng di chuyển khắp căn phòng để thuyết trình với một máy tính bảng trên tay hay bất kỳ học sinh, sinh viên, đối tác nào cũng có thể kết nối và chia sẻ thông tin, tài liệu, video, hình ảnh thông qua các thiết bị thông minh.
HDMI
Ứng dụng của thiết bị không dây cho máy chiếu
Mặc dù việc sử dụng dây cáp kết nối theo cách truyền thống sẽ đem đến khả năng truyền tải dữ liệu có tính ổn định cao. Tuy nhiên, trong một số trường hợp chúng ta cần sự cơ động hay cần sự chia sẻ thông tin, hình ảnh, tài liệu từ các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng vì thế mà kết nối thông qua thiết bị không dây cho máy chiếu sẽ là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo.

Tham khảo một số loại thiết bị không dây cho máy chiếu hiện nay

Nhu cầu sử dụng thiết bị không dây cho máy chiếu ngày càng tăng kéo theo sự xuất hiện của vô số những dòng thiết bị trên thị trường hiện nay. Điều này vô tình tạo nên tâm lý hoang mang cho không ít khách hàng trong quá trình chọn mua và sử dụng sản phẩm. Dưới đây sẽ là một số thiết bị không dây cho máy chiếu mà bạn có thể tham khảo trong quá trình sử dụng.

Kết nối thông qua Wifi dongle USB

Nếu máy chiếu hiện tại của bạn hoặc máy chiếu mà bạn đang tìm kiếm để mua có một cổng USB đầu vào thì nhiều khả năng là nó sẽ tương thích với các phụ kiện tùy chọn Wifi dongle từ các nhà sản xuất. Không phải nhà sản xuất máy chiếu nào cũng cung cấp dongle wifi tùy chọn cho máy chiếu của họ. Đây là hình thức truyền dẫn không dây thích hợp cho dữ liệu cơ bản như Microsoft Word, Excel, PowerPoint hoặc trình duyệt web nói chung. Nó không thích hợp cho việc truyền tải Video.
 
Kết nối thông qua Wifi dongle USB
Kết nối thông qua Wifi dongle USB
Để sử dụng phương thức này trước hết các bạn phải cài đặt phần mềm không dây độc quyền của nhà sản xuất (thông qua đĩa CD đi kèm với máy hoặc tải xuống từ trang web của hãng) vào máy tính, hay là tải phần mềm về smartphone, máy tính bảng. Wifi dongles sẽ được điều chỉnh và sử dụng thông qua phần mềm này. Sau đó bạn cắm wifi dongle vào cổng USB trên máy chiếu. Tiếp theo, bạn cần phải kết nối wifi giữa máy tính của bạn và wifi dongle ở máy chiếu, điều này thực hiện bằng cách chọn mạng wifi từ danh sách mạng wifi trên máy tính của bạn tương ứng với wifi dongle trong máy chiếu.
Sau khi kết nối thì bạn chỉ cần bật phần mềm không dây của nhà sản xuất mà lúc trước vừa tải về lên. Phần mềm sẽ tìm kiếm, kết nối và hiển thị những nội dung từ máy tính lên máy chiếu của bạn. Chúng sẽ có đôi chút chậm trễ trong việc hồi đáp tín hiệu vì do có thời gian xử lý liên quan đến việc giải thích những tín hiệu không dây. Điều này có ảnh hưởng rất nhỏ đối với hầu hết những diễn giả nhưng nó cũng có giới hạn trong việc trình chiếu những hình ảnh nặng, video clip.

Kết nối máy chiếu không dây qua cổng HDMI

Đây hiện tại là công nghệ kết nối không dây tốt nhất dành cho máy chiếu, HDMI cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh, hỗ trợ truyền tải Video có độ phân giải lên tới full HD mà không có độ trễ.
 
Kết nối máy chiếu không dây qua cổng HDMI
Kết nối máy chiếu không dây qua cổng HDMI
Các thiết bị được tạo thành một đơn vị truyền và nhận được yêu cầu kết nối riêng cho từng đơn vị. Thiết bị kết nối này được cấp nguồn từ cổng USB của máy chiếu hoặc nguồn 5V - 1A ngoài, đầu tín hiệu được kết nối với cổng HDMI của máy chiếu. Việc kết nối cũng gần tương tự như sử dụng wifi dongle USB, khi chọn mạng wifi kết nối thì HDMI​ sẽ yêu cầu nhập mật khẩu, mật khẩu này sẽ được hiển thị trên màn chiếu khi bạn bật máy chiếu đã kết nối với bộ HDMI.
Trên đây là những chia sẻ của DTH về thiết bị không dây cho máy chiếu. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích nhất dành cho mình trong quá trình tìm hiểu. Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu cách sửa máy chiếu

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nhận biết 8 lỗi thường gặp ở máy chiếu và cách khắc phục các lỗi đó. Hãy cùng theo dõi trong bài viết sau. Máy chiếu ngày càng trở thành một thiết bị không thể thiếu trong các trường học, doanh nghiệp, hàng quán cafe hay thậm chí trong gia đình bởi những tính năng mà nó đem lại. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng, máy chiếu có thể gặp phải một số lỗi, hãy cùng tìm hiểu 8 lỗi thường gặp và cách  sửa máy chiếu  trong bài viết sau. 1. Nguyên nhân gây ra các lỗi cho máy chiếu Máy chiếu có thể xảy ra nhiều lỗi khác nhau như máy chiếu không lên hình, màn hình bị mờ, bị sọc,...và mỗi lỗi đều do một nguyên nhân cụ thể gây ra. Máy chiếu không lên hình thường do không kết nối được với PC hay Laptop. Lỗi này có thể xảy ra với cả máy chiếu DLP và máy chiếu LCD. Máy chiếu hiển thị hình ảnh màu vàng, bị nhòe màu, cảm giác như bị xỉn ố. Lỗi này thường do cable tín hiệu kém chất lượng nên chất lượng hình ảnh không tốt. Máy chiếu hiển thị hình ảnh có những

Màn chiếu âm trần và những điều cần biết

Bài viết sau đây sẽ gửi đến bạn những thông tin hữu ích về kích thước của màn chiếu âm trần. Hãy cùng theo dõi. Tìm hiểu kích thước màn chiếu âm trần Màn chiếu là một phụ kiện không thể thiếu khi trình chiếu, đây là khu vực để máy chiếu chiếu các nội dung lên như văn bản, hình ảnh, video,...Nhờ có màn chiếu, người theo dõi có thể dễ dàng nhìn thấy tất cả các nội dung dù ngồi ở vị trí xa. Màn chiếu các nhiều loại khác nhau và một trong số những màn chiếu tiện ích nhất phải kể đến màn chiếu âm trần. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin về  kích thước màn chiếu âm trần   trong bài viết sau. 1. Màn chiếu âm trần là gì? Màn chiếu âm trần hay còn gọi là màn chiếu điện là loại màn chiếu có bộ điều khiển được gắn mô tơ sử dụng nguồn điện 220V để kéo và thả vải màn từ hộp màn chiếu lên xuống. Hình ảnh màn chiếu âm trần Về hình thức, màn chiếu điện không khác gì so với các loại màn chiếu khác nhưng lại rất thuận lợi trong quá trình sử dụng. Ta cũng có thể dùng remote điều khiển bằng

Cách sử dụng remote máy chiếu Panasonic phù hợp

Làm thế nào để sử dụng remote máy chiếu Panasonic đúng cách? Dưới đây là câu trả lời cho những thắc mắc của bạn. Hãy cùng theo dõi nhé. Cách sử dụng remote máy chiếu Panasonic phù hợp Remote máy chiếu  là một trong những thiết bị không thể vắng bóng trong quá trình sử dụng máy chiếu. Do đó, để sử dụng hiệu quả bạn cần nắm rõ những yêu cầu cơ bản của từng chức năng có trên các phím của remote máy chiếu. Vậy những chức năng đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.   Sử dụng remote máy chiếu phù hợp Cách chức năng cơ bản của remote máy chiếu Panasonic - Nút power dùng để tắt mở nguồn trên điều khiển có màu đỏ để phân biệt với các phím khác. Khi cần tắt nguồn máy chiếu ta nhấn 2 lần vào nút này và đợi khoảng 4 phút để bóng đèn nguội đi thì mới rút dây nguồn giúp tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng máy chiếu. - Nút Auto Setup giúp tự động canh chỉnh độ phân giải giữa máy chiếu và máy tính hoặc laptop cho phù hợp. - Nút computer 1 hoặc computer 2 c